发送给朋友
หลังจากในช่วงปลายเดือนธันวาคมปี 2023 ศาลสูงสุดของสหภาพยุโรป (ECJ ) ตัดสินว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ฝ่าฝืนกฎการแข่งขันของสหภาพยุโรปโดยพยายามขัดขวางรายการซูเปอร์ลีกที่หวังจะแยกออกมาแข่งขัน เพื่อลดการผูกขาด ทำให้ ซูเปอร์ลีก พร้อมกลับมาเกิดขึ้นได้อีกครั้ง ล่าสุด อนาส ลากรารี  ผู้ร่วมก่อตั้งและเลขาธิการทั่วไปของ A22 Sports Management กลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลังการจัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน 

มีลุ้นมั้ย? “เป๊ก – นิว” เลิ่กลั่กถูกถามเรื่องเบบี๋

2013.12.19

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นออกมารายงานว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือ "ปีศาจแดง" เตรียมผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ด้วยการปล่อย 10 นักเตะที่อยู่ในข่ายไม่อยู่ในแผนการทำทีมออกไปในช่วงตลาดหน้าหนาวมกราคม และช่วงซัมเมอร์ปี 2024 

สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี หรือ ทีเอฟเอฟ ประกาศยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลลีกทุกแมตช์แบบไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุความวุ่นวายหลังเกม เมื่อ อูมุต เมเลอร์ ผู้ตัดสิน ถูก ฟารุค โคก้า ประธานสโมสร อันการากูคู ต่อยล้ม เพราะไม่พอใจการทำหน้าที่ ก่อนที่แฟนบอลจะเข้ามาทำร้ายร่างกายซ้ำ ระหว่างทำหน้าที่ในเกมเสมอ ริเซสปอร์ 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ตัดสินวัย 37 ปีมีสภาพใบหน้าฟกช้ำฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ยังคงเป็นนัดที่  21 ที่เป็นการแบ่งครึ่งโปรแกรมหลังจากสัปดาห์ที่แล้วเตะไป 5 คู่สัปดาห์นี้จะมีเตะ 5 คู่ ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม  คู่ที่น่าสนใจในวันเสาร์ศึกลอนดอน  ดาร์บี้ อาร์เซน่อล จะเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือน คริสตัล พาเลซ ส่วนในวันอาทิตย์ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงที่ไม่มีตัวหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ , โดมินิก โซบอสซ์ไล และ เทรนท์ อเล็กซาเดอร์ อาร์โนลด์ จะบุกไปเยือน บอร์นมัธหลังจาก อาร์เจนตินารุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คว้าสิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิก 2024 เมื่อเอาชนะ บราซิล 1-0 ในฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2024 โซนอเมริกาใต้ รอบสุดท้าย ที่ประเทศเวเนซุเอล่า โดย ฮาเวียร์ มาสเชราโน ผู้จัดการทีม มีความพยายามดึงอดีตเพื่อนร่วมทีมชาติ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ อังเคล ดิ มาเรีย มาร่วมทีม คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าปารีส แซงต์ แชร์กแมง กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการย้ายไปยัง อ เพื่อเดินตามรอยของ เธียร์รี อองรี อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสตำนานของอาร์เซนอลและผู้ทำประตูชั้นนำตลอดกาล 


นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยความเคลื่อนไหวของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 กล่าวว่า สำหรับ ศึกเนชั่นส์ ลีก หรือ VNL รอบแรก 3 สนามที่ไม่มีชื่อประเทศไทย ก่อนหน้านี้ทางฝ่ายจัดจะให้เราจัดการแข่งขัน เนื่องจากจีนถอนตัวไม่เป็นเจ้าภาพรอบชิงชนะเลิศ หรือรอบ Finals ทำให้พุ่งเป้ามาที่ประเทศไทย ที่โอกาสเป็นเจ้าภาพรอบนี้เป็นไปได้สูงมั่นใจประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์

เดอะ มิเรอร์ สื่อในอังกฤษ รายงานว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดความอดทน และส่งคำเตือนสุดท้ายไปยัง อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่งว่าจะผิดพลาดง่ายๆ ไม่ได้อีกแล้ว และพร้อมเปิดโอกาสให้ อัลตาย บายินเดียร์ ลงสนามโชว์ผลงานบ้างฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดสุดท้าย คืนวันที่ 14 ธันวาคม 2566 "หงส์แดง" ที่ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อย จะบุกไปเยือน อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ ทีมในลีกเบลเยี่ยม เกมนี้นอกจาก แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่บาดเจ็บแล้ว ลิเวอร์พูล จะไม่มี โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ติอาโก้ อันคันทาร่า, สเตฟาน บายเซติช และ ดิโอโก้ โชต้า ที่บาดเจ็บทั้งหมด มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เปิดใจมีความสุขมาก หลังทีมบุกไปเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 4-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตชที่ 15 ที่เคนิลเวิร์ธ โร้ด เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ ปืนใหญ่ ยึดจ่าฝูงต่อ มี 36 คะแนน จาก 15 เกม เกมที่ สเปอร์ส เปิดรังพ่ายให้กับ เวสต์แฮม นั้น พวกเขาเป็นฝ่ายได้ประตูนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 11 จาก คริสเตียน โรเมโร่ แต่มาโดน ขุนค้อน ยิงแซง 2 ประตูในครึ่งหลังจาก จาร์ร็อด โบเว่น นาทีที่ 52 และ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ นาทีที่ 74 


ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023-2024 ในสัปดาห์นี้มีเตะกันครบทั้ง 8 คู่ ระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคม โดย พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดในวันเอาทิตย์ คือ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านพบ การท่าเรือ เอฟซี  ส่วนบรรดาทีมที่มีคิวจะเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า จะเตะในวันเสาร์ทั้งหมด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ นครปฐม ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รับการมาเยือน ราชบุรี เอฟซี 

จากกรณีมีรายงานว่า นิวคาสเซิ่ล สนใจดึง ดาบิด เด เคอา ร่วมทีม หลัง นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีม ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ไหล่นานกว่า 4 เดือน หลังถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกม นิวคาสเซิ่ล เฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงวันที่ 10 ของการแข่งขัน โดยโปรแกรมคืนวันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2567 กาตาร์ เจ้าภาพและจ่าฝูง ชนะมา 2 นัดรวด ผ่านเข้ารอบ 16 สุดท้ายแน่นอนแล้ว จะพบกับ จีน อันดับ 2 ของกลุ่ม มี 2 คะแนน ส่วน ทาจิกิสถาน อันดับ 3 ของกลุ่ม พบ เลบานอน ทีมบ๊วย ทั้งคู่มี 1 คะแนนเท่ากัน  เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ณ บีจีทีซี3 จังหวัดปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมกลางสัปดาห์ นัดที่ 15 คืนวันพุธที่ 6 ธ.ค. "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี  ทีมอันดับ 10 โดยจะเตะกันในเวลา 03.15 น. ฤดูกาลที่แล้วพบกันไป 2 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด สถิติดีกว่า โดยบุกไปเสมอที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-1 และกลับมาชนะในบ้านขาดลอย 4-1เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลงสนามให้กับทีมชาตินอร์เวย์ ในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ หมู่เกาะแฟโร 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จากประตูของ ยอร์เก้น ลาร์เซ่น ในนาทีที่ 3 และ ออสการ์ บ็อบบ์ แข้งอีกรายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนาทีที่ 24 โดยเกมนี้ ฮาลันด์ ถูกส่งเป็นตัวสำรองในช่วงต้นครึ่งเวลาหลัง ก่อนจะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าพลิก ซึ่งเป็นข้อเท้าข้างซ้ายที่เคยเจ็บมาก่อน 


รอย คีน อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ฟอร์มของ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก มีโอกาสเยอะแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้เกม บุกมาชนะ วีแกน แอธเลติก 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม 2567 

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่าทีมชาติบราซิล ให้ความสนใจดึงตัวกุนซือชาวอิตาเลี่ยน ไปร่วมงาน ล่าสุด สโมสรเรอัล มาดริด ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในการต่อสัญญา อันเชล็อตติ ไปจนถึง 30 มิถุนายน 2026 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากสัญญาเดิมจะหมดลงในฤดูกาลปัจจุบัน ศึกมวยชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต WBC เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ที่สังเวียนมิเคลล็อป อัลตร้า อารีน่า เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 2 นักชกไร้พ่าย เดวิด เบนาวิเดซ แชมป์โลกชาวอเมริกันวัย 26 ปี เจ้าของสถิติการชก 27 ไฟต์ น็อก 23 ไฟต์ ขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นกับ เดมิทรีอุส แอนเดรด ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันวัย 35 ปี อดีตแชมป์โลก WBO 2 รุ่น (ไลท์มิดเดิลเวต และ มิดเดิลเวต) มีสถิติชนะรวด 32 ไฟต์ เป็นชนะน็อค 19 ไฟต์  โดยชกกันทั้งหมด 12 ยกเดวิด เบ็คแฮม ได้บอกเล่าประสบการณ์ ในกิจกรรมพิเศษ CRAFT YOUR DREAM WITH DAVID BECKHAM  เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความหลงใหลในกีฬาให้กับนักฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุ 6-10 ปี พร้อมกันนั้นยังให้คำแนะนำในการเล่นฟุตบอล รวมถึงการเอาชนะความท้ายทางต่างๆ ที่ต้องเผชิญ เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนของเดวิด เบ็คแฮม โดยได้เน้นย้ำในเรื่องของการหมั่นฝึกฝนและความทุ่มเท ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬาทีมชาติไทย ได้ทำการแถลงข่าวที่ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ก่อนเกมพบ โอมาน ในศึกเอเชียน คัพ 2023  นัดที่ 2 กลุ่ม เอฟ โดย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางตัวเก่งทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้  แม้จะมีข่าวกำลังย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ ทรู  แบงค็อก ยูไนเต็ด  หลังจากจบทัวร์นาเมนต์นี้  แต่เจ้าตัวนั้นขอโฟกัสกับงานตรงหน้าช่วยชาติผ่านเข้ารอบเอเชียน คัพ ครั้งนี้ก่อนจากกรณี นายจาตุรงค์ สุขสุข อดีตนักกีฬาพาราลิมปิกว่ายน้ำและยิงปืนทีมชาติไทย เจ้าบ่าวได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนางสาวกาญจณา เจ้าสาว และแม่เจ้าสาว น้องเจ้าสาว ญาติ และเพื่อนบ้านที่มาช่วยงานแต่ง ก่อนจะใช้อาวุธปืนที่ก่อเหตุยิงตัวเองตายตาม ทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ณ ห้องบอลรูม ซาลอนบี ชั้น 2 โรงแรมสวิสโซเทล รัชดาภิเษก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมสภากรรมการทั้ง 18 ราย ต่อหน้าสื่อมวลชน อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมได้ คุณเนวิน ชิดชอบ เข้ามาเป็นที่ปรึกษา ภายใต้สโลแกน Better Together : Team Thailand บอลไทยรวมใจ พัฒนาไปด้วยกัน สำหรับการลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ


ทีมชาติไทย ได้ทำการแถลงข่าวที่ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ก่อนเกมพบ โอมาน ในศึกเอเชียน คัพ 2023  นัดที่ 2 กลุ่ม เอฟ โดย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางตัวเก่งทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้  แม้จะมีข่าวกำลังย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ ทรู  แบงค็อก ยูไนเต็ด  หลังจากจบทัวร์นาเมนต์นี้  แต่เจ้าตัวนั้นขอโฟกัสกับงานตรงหน้าช่วยชาติผ่านเข้ารอบเอเชียน คัพ ครั้งนี้ก่อน

โปรแกรมการฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023-2024 กลับมาเตะกันอีกครั้งหลังจากลีกทางให้กับสัปดาห์ทีมชาติ โดยในสัปดาห์นี้ มีเตะกันครบทั้ง 8 คู่ ระหว่างวันที่ 23-35 ธันวาคม โดย พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดเป็นคู่ 2 ใหญ่ในวันเสาร์ และ อาทิตย์ คือ เกม “เอล กลาซิโก้” เมืองไทย ชลบุรี เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ นครปฐม ยูไนเต็ด ขณะที่ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูง จะเปิดบ้านพบ โปลิศ เทโร เอฟซี ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่จะต้องตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย จากทั้งหมด 26 ที่เรียกเข้ามาเก็บตัว ตามระเบียบของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทีม ยังคงต้องลุ้นสภาพความฟิตของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาจากสโมสร ว่าจะผ่านความฟิตในช่วง 2 เกมแรกหรือไม่ แม้ในการฝึกซ้อมกองหน้าบีจี ปทุม จะลงฝึกซ้อมได้เต็มรูปแบบก็ตามฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "AFC Asian CUP 2023" รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดย ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม F ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย คีร์กีซสถาน และโอมาน โดยจะประเดิมพบ คีร์กิซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น.ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 16 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม 2566 โดยคู่ที่น่าสนใจ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง เตรียมเปิดวิลล่า พาร์ค ต้อนรับจ่าฝูง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ขณะที่ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง จะออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ที่เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ส่วน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรังรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ร่วมกับหลักสูตรการบริหารนวัตกรรมการสื่อสาร คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ดำเนินการวสำรวจความคิดเห็นเรื่อง “ปรากฎการณ์บอลไทยหลังการเลือกตั้งนายกสมาคม”ผ่านระบบออนไลน์และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นประชาชนทั่วไปและผู้ที่สนใจติดตามข่าวสารทางการกีฬาซึ่งมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,097 คนโดยแบ่งเป็นเพศชาย 695 คน คิดเป็นร้อยละ 63.36 เพศหญิง 402 คน คิดเป็นร้อยละ 36.64

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Srettha Thavisin เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567 หลังจากจบเกมที่ทีมชาติไทย ชนะ  คีร์กีซสถาน 2-0 ในเกมเอเชียน คัพ 2023 นัดแรก ว่า ระหว่างเดินทางนั่งรถขึ้นเขาไป Davos ติดตามการแข่งขันของฟุตบอลทีมชาติไทยตลอดครับดีใจครับหมดเวลาชนะไป 2:0 จากนี้ไปมันแน่ ช่วยกันติดตามและเป็นกำลังใจต่อครับอิวาน โทนี่ย์ เป็นที่ต้องการของอาร์เซน่อล ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม แต่ เบรนท์ฟอร์ด ต้นสังกัดตั้งราคาค่าตัวเอาไว้สูง สำหรับกองหน้าทีมชาติอังกฤษที่มีค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก่อนทำศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ พบกับ โอมาน การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมทั้ง 26 คน ลงฝึกโดยไม่มีผู้เล่นคนใดมีอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งเน้นไปที่แทคติกที่จะใช้ในเกมกับทีมชาติโอมาน  อุณหภูมิเฉลี่ย 20 องศาเซลเซียส ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
返回顶部